HAISON SBR. CO. LTD - Lĩnh Vực

Sở hữu Dây chuyền công nghệ động cơ cao tốc hình sao gồm nhiều loại thiết bị công nghệ lớn, trạm thử công suất, nhà phụ trợ, trạm bơm nước biển, trạm khí nén, ….
Công ty có khả năng sửa chữa, đại tu tất cả các dạng máy tàu thủy hiện đại.

Công ty chú trọng trang bị các thiết bị có năng suất lớn phục vụ cho công tác cẩu các mã hàng siêu trường, siêu trọng đến 90 tấn như:

- Cần cẩu nổi (USA): sức nâng 90 tấn (hiện là một trong những phương tiện khá lớn trong khu vực các cảng miền Trung). - 02 chiếc cần cẩu bánh lốp: 50 tấn, 25 tấn. - 02 xe đẩy tàu và nâng hàng (USA): 10 tấn và 5 tấn.

Hạ tầng cơ sở với bến cảng gồm:

- Bến liền bờ, bêtông cốt thép dài 375m; độ sâu -6m.

- Cầu bê tông cốt thép (2 phía): dài x rộng = 140 x 10,5m; độ sâu -6m.

Hai loại cầu/bến này đều có khả năng tiếp nhận các loại tàu có trọng tải ³5000T. Luồng vào cảng: Dài 1,85Km; Độ sâu luồng: -6,5m; Chế độ thuỷ triều: Bán nhật triều; Chênh lệch bình quân: 01m; Mớn nước cao nhất tàu ra vào: 6,5m. Hàng năm, Nhà máy tiếp nhận hơn 200 lượt tàu vào cập cảng và làm hàng; lượng hàng thông qua cảng trên 100.000 tấn với đa dạng các chủng loại hàng hóa (sắt thép, xi-măng, gạo, hạt dưa, than, clinke, ...)

1. Tên & địa chỉ liên hệ:

Tên cảng: CẢNG HẢI SƠN

Trực thuộc: Công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn

Vị trí cảng: 16o06’04”N - 108o14’03”E

Điểm đón trả hoa tiêu: 16o10’N - 108o11’E

Địa chỉ: 96 Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng, Viêt Nam

Điện thoại: (84.236) 3831100 - 3920196           

Fax: (84.236) 3831520 - 3920196

E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

2. Luồng vào cảng: dài 1.85 km. Độ sâu: -6.0 m. Chế độ thủy triều: bán nhật triều. Chênh lệch bình quân: 1.0 m. Mớn nước cao nhất cho tàu ra vào: 6.5 m.

Cỡ tàu lớn nhất tiếp nhận được: 5,000 DWT.

3. Cơ sở hạ tầng và thiết bị:

Cầu bến:

Tên/Số hiệu

Dài

Sâu

Loại tàu/Hàng

- Bến liền bờ

- Cầu bê tông cốt thép - Hai phía

375 m

140 m

-6.0 m

-6.0 m

Bách hóa / Container / Hàng siêu trường, siêu trọng

Kho bãi:

Tổng diện tích: 42,000 m2, trong đó:

Kho: 3,000 m2. Bãi: 39,000 m2, gồm cả bãi chứa container 20,000 m2. Bồn: 200 m3.

Thiết bị chính:

   Loại/Kiểu                                    Số lượng                          Sức nâng/Tải/Công suất

- Cẩu nổi                                             1                                  90 MT

- Cẩu bánh lốp                                     4                                  5/15/25/50 MT

- Xe nâng                                            3                                  1.5/2/12 MT

- Tàu lai                                               2                                  225 HP & 1200 HP

- Đốc nổi                                             1                                  4,500 MT displacement

- Sàn nâng tàu                                     1                                  350 MT displacement

4. Sản lượng hàng hóa thông qua năm 2013: 200,000 MT.

Nhập: 200 MT. Xuất: 0. Nội địa: 199,800 MT

- Hàng nhập khẩu gồm: dầu FO, DO, nhựa đường.

- Hàng nội địa gồm: sắt thép xây dựng, gỗ cây, xi-măng.

- Số tàu vào cảng trong năm: 240. Tỉ lệ chiếm dụng cầu bến: 80%.

5.  Các dịch vụ chính:

Bốc xếp hàng hóa. Thực hiện cẩu các mã hàng siêu trường, siêu trọng đến 90T. Cung cấp các dịch vụ kho bãi, điện, nước; dịch vụ dầu khí. Lai dắt tàu biển.

Với các loại tàu kéo biển (USA) công suất 1.200 CV và tàu kéo vịnh 225 CV cộng thêm kinh nghiệm lai dắt các tàu cỡ nhỏ và lớn ra vào đốc nổi để sửa chữa Công ty có thể ký hợp đồng lai dắt an toàn mọi loại tàu biển.

Các gói dịch vụ thiết kế, gia công, lắp ráp các kết cấu thép, bêtông cho các công trình trong khu vực đang được Công ty quan tâm và đầu tư. Cụ thể, Công ty đã đẩy mạnh đầu tư vào việc mua sắm các loại thiết bị công nghệ cao như:

- Thiết bị công nghệ gia công vỏ tàu, gồm: các loại máy cắt, gấp, uốn gia công kết cấu tấm thép; các loại máy cắt plasma, máy hàn TIG, MIG thế hệ mới để gia công, hàn hợp kim và các kim loại màu; các loại máy cắt và uốn ống; các loại máy gia công gỗ để sửa chữa và trang trí nội thất tàu.

- Thiết bị công nghệ sửa chữa động cơ điesel tàu thủy: có đủ các thiết bị để đại tu các máy điesel cao tốc (2100 v/ph), các động cơ trung và chậm tốc đến 5000CV như các dụng cụ - giá tháo lắp chuyên dùng, hệ thống tẩy rửa (khí nén, hơi nóng quá nhiệt, trạm tẩy rửa các chi tiết bằng hóa chất, trạm thử công suất máy sau khi sửa chữa,…)

- Thiết bị gia công cơ khí: có các máy tiện, phay, bào, mài, doa tọa độ với cấp chính xác cao, cho phép thực hiện tất cả các nguyên công gia công cơ khí.

Công ty đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn là một trong những cơ sở đóng và sửa chữa tàu, phương tiện thủy lớn nhất Miền Trung, sở hữu đốc nổi 4.500 tấn, sàn nâng điều khiển điện có hệ thống gồm 10 đường ray truyền chuyển tiếp sức nâng 350 tấn và có bề dày kinh nghiệm 40 năm trong công tác đóng mới, sửa chữa các tàu quân sự, dân sự trong và ngoài nước.

Xem thêm: Đóng mới & sửa chữa tàu biển